Trang chủ Tin tức - Sự kiện Tin Tức Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản tập huấn xử trí phản vệ
Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản tập huấn xử trí phản vệ

Thực hiện theo Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản vừa tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng này cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Tham dự buổi tấp huấn có BSCK2. Lê Quang Võ – Giám đốc điều hành bệnh viện; BSCK1. Nguyễn Thị Thu Sen – Giám đốc chuyên môn, cùng đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện.

benhvien

Tại buổi tập huấn, BSCK1. Ngô Huỳnh Đảm - Khoa Cấp cứu của Bệnh Viện Đại học Võ Trường Toản - triển khai phác đồ xử trí phản vệ theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các nhân viên y tế của bệnh viện được cập nhật các kiến thức, kỹ năng xử lý sốc phản vệ , như cách nhận biết biểu hiện lâm sàng của sốc, cách phân độ sốc, cách sử dụng Adrenalin khi có sốc xảy ra…

benhvien

Cùng với việc cung cấp kiến thức về phản vệ, BSCK1. Ngô Huỳnh Đảm cũng đã đưa ra từng triệu chứng của phản ứng phản vệ để giúp đội ngũ nhân viên y tế nhận dạng, xử trí. Kết quả tập huấn cho thấy nhờ kiến thức về chuyên môn sẵn có, các nhân viên y tế của bệnh viện nhanh chóng nắm bắt các tình huống và xử trí thuần thục mọi trường hợp sốc phản vệ - vốn có nguy cơ cao dẫn đến tử vong cho người bệnh.

benhvien

Theo PGS.TS.BS Trương Văn Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Võ Trường Toản kiêm Tổng giám đốc Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản, nguyên Giám đốc bệnh Bệnh viện Chợ rẫy, phản vệ (Anaphylaxishay) là một phản ứng dị ứng trầm trọng (thường do sốc thuốc, thức ăn, nộc độc côn trùng hoặc độc tố khác), khởi phát nhanh, thậm chí xảy ra trong vài phút, vài giây, nguy cơ tử vong rất cao nếu không xử trí đúng cách và kịp thời. Do đó, trong nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện, việc tập huấn kỹ năng xử trí bệnh lý này là rất cần thiết nhằm giúp hạn chế tai biến, cứu sống bệnh nhân trong “giờ vàng”, giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ gây ra.

 
Đang online: 2 - Hôm nay: 523 - Hôm qua: 359 - Tuần này: 2531 - Tháng này: 6483 - Tổng cộng: 502861
IP của bạn: 52.15.235.28 - Trình duyệt:   - Hệ điều hành: